< กลับหน้ารวมข่าว

Stand By ข้างเธอ

ครั้งแรกกับการทำ Music Marketing เพื่อให้กลุ่มคนรุ่นใหม่และคนวัยทำงานรู้จักแบรนด์มากยิ่งขึ้น

02 Mar 18

ครั้งแรกของ Mitsubishi Electric ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญใหม่ ภายใต้ Corporate MV ชื่อเพลง “Stand By ข้างเธอ” ผ่านกลยุทธ์แบบ Music Marketing  เพื่อให้เข้าถึงและมีความใกล้ชิดกับกลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ และ คนวัยทำงาน  ยิ่งไปกว่านั้น Mitsubishi Electric ต้องการที่จะให้กลุ่มเป้าหมายมีความรู้สึกที่ดีและอยากรู้จักแบรนด์มากขึ้น โดยมี  The Toys หรือ ทอยส์– ธันวา นักร้องหนุ่มที่กำลังมาแรงในขณะนี้ เป็นทั้งผู้แต่ง ผู้ถ่ายทอดเพลงและพระเอกMV

สำหรับแคมเปญนี้ ทาง Mitsubishi Electric  เลือกทอยส์เป็นตัวแทนของแบรนด์ในการถ่ายทอดเพลง  เพราะด้วยคาแรกเตอร์ของทอยส์เป็นศิลปินรุ่นใหม่ที่มากความสามารถ  ขยันและมุ่งมั่นตั้งใจทำงาน ผลงานเพลงของทอยส์ทุกชิ้นก็สามารถส่งต่อความสุขและความอบอุ่นไปยังผู้ฟังได้ และที่สำคัญทอยส์ยังสนใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรม  ซึ่งคาแรกเตอร์ทั้งหมดนี้เหมือนกับ Mitsubishi Electric ที่มุ่งมั่นค้นคว้าเทคโนโลยีอันทันสมัยให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันของคนในยุคนี้และเตรียมไว้สำหรับในอนาคต ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ออกมามีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ  เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าได้รับความสุขและได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากเรา

ภายในมิวสิควิดีโอเป็นเรื่องราวของโลกอนาคตที่เทคโนโลยีมีความก้าวล้ำ ทอยส์คิดหาวิธีที่จะปลุกคนรักของตนให้ตื่นขึ้น ระหว่างที่ทอยส์และ Mitsubishi Electric Robot กำลังช่วยกันหาวิธีอยู่นั้น ทอยส์ก็ย้อนนึกถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เป็นความทรงจำที่ดีในทุกช่วงเวลาในอดีตที่ทั้งคู่ได้เดินเคียงข้างกัน ดูแลและคอยเติมเต็มช่วงเวลาดีๆให้กันเสมอ และในที่สุดทอยส์และ Mitsubishi Electric Robot ก็คิดค้นไมโครชิพ ที่สามารถช่วยปลุกให้เธอตื่นขึ้นมาได้อีกครั้ง   จากเรื่องราวดังกล่าว แบรนด์ตั้งใจสื่อความหมายว่า Mitsubishi Electric จะอยู่กับคุณทุกที่ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในทุกช่วงเวลาแห่งความสุขของคุณ และพร้อมดูแลคุณตลอดไป ภายใต้คอนเซปต์ที่ว่า “Mitsubishi Electric is Everywhere”  ซึ่งทางแบรนด์เชื่อว่าทอยส์สามารถส่งต่อความรู้สึกของเพลงนี้ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

 

“ตอนที่ผมได้รับโจทย์ให้แต่งและร้องเพลงนี้ ผมรู้สึกรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ทาง Mitsubishi Electric เลือกให้ผมเป็นตัวแทนในการถ่ายทอดเพลงนี้ และยิ่งรู้ว่ามิวสิควิดีโอนี้เป็นแคมเปญ Music Marketing ครั้งแรกของ Mitsubishi Electric ในประเทศไทย ผมยิ่งรู้สึกดีใจและคิดว่าต้องทำผลงานเพลงครั้งนี้ออกมาให้ดีและเต็มที่ที่สุด  เพราะจริงๆแล้วผมเองก็ผูกพันธ์กับแบรนด์นี้มาตลอด และมีผลิตภัณฑ์ของ Mitsubishi Electric อยู่รอบๆ ตัวผม ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่ทำงาน หรือเวลาไปตามสถานที่ต่างๆ หลังจากที่ได้ร่วมงานกับ Mitsubishi Electric แล้ว ผมยิ่งรู้จักภาพลักษณ์ของแบรนด์มากขึ้น ว่าไม่ได้เป็นเพียงแค่เครื่องใช้ไฟฟ้าหรือสินค้าอิเล็คทรอนิกส์ที่เราคุ้นเคย แต่ยังรวมไปถึงนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่อยู่รอบๆตัวเราและทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น”

ทั้งนี้ สามารถติดตามมิวสิควิดีโอเพลง “Stand By ข้างเธอ”  ผ่านทาง YouTube: Mitsubishi Electric Group (Thailand) และ Facebook: @careersmitsubishielectric  ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป